cá chốt

Sáng 3/11, TAND huyện Gia Lâm mở phiên xét xử bị cáo Chu Uyển Vân, 27 tuổi, về tội Vô ý làm chết ngư so xo mien trung

【so xo mien trung】Mẹ nạn nhân 7 tháng tuổi: Bị cáo suốt 11 tháng chưa 'có lời xin lỗi'

Sáng 3/11,ẹnạnnhânthángtuổiBịcáosuốtthángchưacólờixinlỗso xo mien trung TAND huyện Gia Lâm mở phiên xét xử bị cáo Chu Uyển Vân, 27 tuổi, về tội Vô ý làm chết người, theo Điều 128 Bộ luật Hình sự.

Trong phần thủ tục, HĐXX thông báo vắng mặt nhân chứng là y sĩ trực cấp cứu 115. Nhận thấy lời khai của người này có vai trò quan trọng trong xét xử, tòa công bố hoãn, lùi lịch xét xử tới ngày 28/11.

Nêu quan điểm sau phiên tòa, chị Bích Hằng, mẹ nạn nhân 7 tháng tuổi, cho hay 10 tháng qua chưa từng được bị cáo thăm hỏi, xin lỗi, thậm chí còn bị "lăng mạ, chửi bới" trên mạng xã hội.

"Mất con là nỗi đau quá lớn không thể bù đắp. Mong HĐXX có phán quyết nghiêm minh để con trai chết oan uổng của tôi được an nghỉ, và để sau này, không có bất cứ đứa trẻ nào phải chết vô tội", chị Hằng nói và khẳng định sẽ không xin giảm nhẹ cho bị cáo "với bất cứ lý do nào".

Chị Nguyễn Bích Hằng nói tại phiên tòa, sáng 3/11.  Chị Nguyễn Bích Hằng nói tại phiên tòa, sáng 3/11.

Chị Nguyễn Bích Hằng nói tại phiên tòa, sáng 3/11.

Theo cáo trạng của VKSND huyện Gia Lâm, bị cáo Vân không được đào tạo về trông trẻ, không được cơ quan nhà nước có thẩm quyền cấp phép mở lớp trông trẻ tại nhà. Song qua Facebook, Vân đăng tin nhận trông trẻ em thuê tại nhà.

Ngày 9/1/2023, khi hai phụ huynh liên hệ thuê Vân trông con qua đêm, Vân thỏa thuận trông bé 3 tháng tuổi là 370.000 đồng một đêm, còn bé Khang (con chị Hằng), 7 tháng tuổi, là 250.000 đồng.

Cáo trạng nêu, hai người mẹ gửi con cho Vân trông giữ trong tình trạng các bé "hoàn toàn bình thường" cùng đồ ăn, quần áo, sữa bột. Riêng cháu Khang, Vân nhận từ lúc 20h30, kèm bình sữa được chị Hằng pha sẵn 210 ml.

VKS xác định khoảng 1h sáng hôm sau, 10/1/2023, khi cháu Khang khóc, Vân cho uống khoảng 100 ml sữa từ bình mẹ bé pha sẵn.

7h, bé tỉnh dậy uống khoảng 100 ml sữa còn lại. Vân khai khoảng 10 phút sau nghe thấy hai tiếng ho không rõ của cháu nào nhưng không kiểm tra mà tiếp tục dọn dẹp. Khoảng 5 phút sau, Vân vào phòng ngủ thì thấy bé Khang ho, có dịch ở mũi nên nghĩ bị sặc sữa.

Vân lấy khăn lau, vỗ lưng và cho nằm nghiêng thì thấy bé có biểu hiện gồng người. Vân bế Khang ra ngoài phòng khách để tự sơ cứu song bé vẫn nôn, trớ nhiều lần.

Khoảng 10 phút sau, xe cấp cứu 115 đến, bác sĩ sơ cứu trong khoảng 50 phút và xác định Khang đã tử vong.

Nguyên nhân cái chết được nhà chức trách xác định do suy hô hấp, tuần hoàn.

Nguyễn Bích Hằng mong vụ án sớm được xét xử nghiêm minh. Ảnh: Danh Lam

Chị Hằng, mẹ nạn nhân, mong vụ án sớm được xét xử nghiêm minh. Ảnh: Danh Lam

Chị Hằng cho biết là mẹ đơn thân, thời điểm xảy ra sự việc, chị đang ốm nặng, không ở cùng ai để giúp việc nhà, chăm con. Ngày 9/1, vì quá mệt, chị buộc phải vào bệnh viện khám, tìm chỗ gửi con vì không muốn phiền bố mẹ.

Tình cờ đọc được bài đăng nhận trông trẻ trên nhóm tòa chung cư của bị cáo Vân, chị Hằng liên hệ để gửi con một đêm. "Vân cùng tòa nhà và cũng từng trông em bé nên tôi nghĩ có kinh nghiệm", chị kể. Trong thời gian ở bệnh viện, chị thường xuyên nhắn tin hỏi han và được Vân thông báo: "Con vẫn ổn, chị yên tâm".

Đến khoảng 8h15, Vân khóc gọi cho chị Hằng báo con bị sặc sữa. "Vừa nghe tin, tôi tức tốc chạy từ bệnh viện về nhà thì thấy con đang ở trên xe cấp cứu. Người thằng bé lạnh cứng", chị Hằng khóc, kể lại.

Hải Thư

Du khách vui lòng để lại nhận xét:

© 2024. sitemap